Hơn 8,5 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đã được chặn trong quý I/2021
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, 5 nhà mạng gồm: Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và I-Telecom đã triển khai các giải pháp truyền thông và kỹ thuật để ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại, và ngăn chặn cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng.
Từ 1/7/2020, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Cụ thể từ tháng 7/2020 đến tháng 3/2021, 5 nhà mạng trên đã chặn 128.970 cuộc gọi có dấu hiệu nghi vấn là cuộc gọi rác.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Qua hệ thống kỹ thuật, các nhà mạng cũng phát hiện và ngăn chặn 29.497.735 cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, góp phần bảo đảm an toàn, an ninh và trật tự xã hội; riêng từ tháng 1 đến tháng 3/2021, đã chặn 39.321 cuộc gọi rác và 8.500.702 cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Tới đây, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp quản lý, xử lý vi phạm liên quan đến "rác viễn thông" (sim rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác).
Mặt khác, Cục Viễn thông cũng phối hợp với các nhà mạng triển khai các giải pháp kỹ thuật ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại, ngăn chặn tình trạng mua bán sim kích hoạt sẵn...
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.